Xây dựng nền móng kinh doanh online

Xóa mờ khoảng cách về không gian và thời gian, linh hoạt trong thanh toán và đa dạng trong lựa chọn… đó là những lợi thế mà TMĐT mang lại, vậy bạn đã biết chớp lấy cơ hội cho riêng mình?
Hãy nắm bắt cách thức xây dựng nền móng kinh doanh online để thỏa mãn đam mê và khát khao xây chinh phục thị trường TMĐT.

Dưới đây là 8 bước đi thành công mà Derek, chuyên gia phụ trách chuyên mục E-business của tạp chí Entrepreneur và CEO của Internet Marketing Center, đưa ra cho những ai có ý định khởi sự kinh doanh online nhằm thu hút mọi người đến với trang web và khích lệ họ mua sản phẩm hay dịch vụ.
xay-dung-nen-mong-kinh-doanh-online
Ảnh: Xây dựng nền móng kinh doanh online

Bước 1: Tìm kiếm một nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu đó.

Nguyên lý Marketing hiện đại khẳng định bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mà bạn có. Đó là lí do bạn cần phát hiện nhu cầu để thỏa mãn nó thay vì tìm kiếm một sản phẩm trước khi có thị trường.
Với sự phát triển của Internet, các công cụ hiện đại cho phép bạn đưa ra những thống kê, phân tích để hiểu rõ nhu cầu hiện tại của khách hàng hơn.
Dưới đây là một vài gợi ý cho công việc kinh doanh online của bạn:
- Sử dụng các diễn đàn trực tuyến để nắm bắt vấn đề mà số đông đang gặp phải, vấn đề mà họ đang thảo luận để phát hiện nhu cầu của nhóm khách hàng.
- Xác định các từ khóa, các câu hỏi thường được tìm kiếm và chưa có câu trả lời sát đáng, chưa có sản phẩm/dịch vụ thỏa mãn.
- Thăm dò trang web của các đối thủ, phân tích và nhận định chiến lược họ đang thực hiện, những gì họ chưa làm được để đưa ra phương án kinh doanh online tốt hơn
Sáng tạo và khác biệt luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu để gia tăng sức cạnh tranh và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Hãy cố gắng làm tốt hơn đối thủ của mình.

tìm-kiếm-nhu-cầu-khách-hàng-để-thỏa-mãn-tốt-hơn

Ảnh: Tìm kiếm nhu cầu khách hàng để thỏa mãn tốt hơn

Bước 2: Tạo ra một bản chào hàng hấp dẫn

Kinh doanh online, website chính là văn phòng đại diện, showroom trưng bày sản phẩm, là nhân viên bán hàng của bạn. Vì vậy hãy cố gắng tạo dựng một bản chào hàng hấp dẫn. Chính nó sẽ dẫn dắt khách hàng của bạn đến các bước tiếp theo trong quy trình mua hàng. Thử vận dụng các bước dưới đây, bạn sẽ thấy hiệu quả kinh doanh online rõ ràng

- Khuấy động mối quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
- Miêu tả vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết.
- Cho họ thấy tại sao bạn có thể được tin cậy để giao phó nhiệm vụ giải quyết vấn đề.
- Bổ sung những đánh giá từ những ai đã từng sử dụng sản phẩm của bạn.
- Nói về sản phẩm và những lợi ích nó đem lại cho người dùng.
- Đưa ra một lời mời hay một bảo đảm.
- Đề nghị mua sắm.
Xuyên suốt trong bản chào hàng, hãy bám sát tâm lý khách hàng, nhấn mạnh nhưng nhu cầu cấp bách của khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể thỏa mãn.

Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web

Website của bạn chỉ có không quá 10 giây để thu hút sự chú ý của mọi người trước khi họ chuyển sang trang web khác. Do đó, hãy thực sự đầu tư để có thể giữ chân khách hàng. Trong kinh doanh online một website đẹp là điều cần thiết, bên cạnh đó, nó còn phải thân thiện, dễ sử dụng Có một vài yếu tố quan trọng bạn cần nắm vững:
- Sử dụng những phông chữ đơn giản như Time New Roman trên nền trắng hoặc màu sáng nhạt tạo cảm giác dễ chịu, dễ nhìn.
- Trang web cần dễ sử dụng và tìm kiếm. Mọi yếu tố phải rõ ràng và đơn giản xuyên suốt trang web.
- Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hay video nếu chúng đẩy mạnh được thông điệp của bạn.
- Đưa vào các lời đề nghị chọn lựa để bạn có thể thu thập nhiều địa chỉ email.


Ảnh: Website là linh hồn của TMĐT

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng mục tiêu tới website

Nỗ lực để website của bạn hiển thị trong top 10 của công cụ tìm kiếm, đó là điều bạn bắt buộc phải làm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn. SEO và PPC là giải pháp tối ưu cho bạn:
- Quảng cáo hiện lên trên các trang kết quả tìm kiếm ngay tức khắc.
- Chúng cho phép bạn thử nghiệm các từ khoá khác nhau, các tiêu đề khác nhau, các mức giá và phương thức bán hàng khác nhau.
Trên Internet, nếu bạn không để khách hàng nhìn thấy bạn, thì mọi nỗ lực xây dựng website, sản phẩm tốt, bài viết hay sẽ đều trở nên vô nghĩa.

Bước 5: Xây dựng danh tiêng chuyên môn cho bản thân.

Hãy để các đối tác, khách hàng tìm đến bạn như một nhà chuyên môn đáng tin cậy. Cung cấp các thông tin có giá trị, xây dựng back link hiệu quả tại những website uy tín bạn sẽ lôi kéo được đông đảo mọi người hơn và cải thiện đáng kế thứ hạng kết quả tìm kiếm. Có một vài ý tưởng cho việc xây dựng danh tiếng chuyên gia cho bản thân bạn trong kinh doanh online:
- Đưa ra những bài viết, video hay các thông tin hữu ích khác rất có giá trị với mọi người và phân bổ các nội dung đó thông qua những trang web tin tức hay các thư viện bài viết trực tuyến.
- Đưa vào đường link “gửi tới người thân” tại các bài viết hay trên trang web của bạn.
- Trở thành một chuyên gia tích cực trong các diễn đàn của ngành hay trong các trang mạng xã hội nơi mà có đông đảo các khách hàng mục tiêu của bạn.

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của Email Marketing

Email Marketing là một công cụ bạn không thể bỏ qua khi làm kinh doanh online. Cá nhân hóa khách hàng, đơn giản và tiết kiệm là những lợi ích mà công cụ này mang lại. Nhưng hãy nhớ, đừng nhầm lẫn giữa spam và thông tin hữu ích.
Khi bạn xây dựng một danh sách chọn lựa (opt-in list), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất mà các hoạt động kinh doanh trực tuyến có thể có – sự cho phép gửi email tới mọi người. Tại sao Email Marketing lại có giá trị lớn như vậy?
- Bạn đang đưa ra cho các khách hàng tiềm năng điều gì đó họ đề nghị.
- Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn.
- Phản hồi là có thể đánh giá được 100%.
- Nó rẻ và hiệu quả hơn nhiều so với các quảng cáo in, quảng cáo truyền hình hay radio vì nó có tính mục tiêu cao.
- Nó có thể được thực hiện tự động hoàn toàn.
Không có công cụ nào tốt hơn email để bạn tiếp xúc hiệu quả với các khách hàng tiềm năng của bạn.

Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua việc khích lệ lòng trung thành

Chi phí duy trì khách hàng cũ thấp hơn tới 8 lần chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Đó là lí do tại sao bạn cần nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Lòng trung thành được tạo nên qua thời gian, khi khách hàng mua sản phẩm nhiều lần và hài lòng với những gì bạn đem lại. Vì vậy hãy nỗ lực xây dưng, thông qua các gợi ý sau:
- Cung cấp các sản phẩm bổ sung cho lần mua sắm ban đầu của họ.
- Gửi đi các cuống phiếu lòng trung thành điện tử mà họ có thể sử dụng trong lần mua tiếp theo.
- Đưa ra các sản phẩm có liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn.
Nếu các khách hàng trung thành thấy rõ những lợi ích của mình, họ sẽ trung thành hơn với bạn trong tương lai.

Bước 8: Xây dựng một chương trình liên minh để gia tăng doanh số và lợi nhuận

Xây dựng một mối quan hệ bền vững với đối tác và khách hàng sẽ là tiền đề để bạn phát triển lâu dài. Hãy dành cho họ những ưu đãi, sự hợp tác chân thành. Chương trình liên minh là phương thức đơn giản và dễ dàng để phát triển kinh doanh online. Khi bạn đã xây dựng cho mình một liên minh vững mạnh, việc kinh doanh sẽ tự động đi vào hệ thống và trở nên đơn giản hơn rất nhiều và đó là cách học bán hàng online một cách hiệu quả hiện nay.
Xây dựng nền móng kinh doanh online đó là điều bắt buộc phải làm nếu muốn bắt tay vào thị trường TMĐT. Cũng giống như một ngôi nhà, sẽ chẳng thể vững chắc khi không có một nền móng kiên cố.
XEM THÊM : Lập chiến lược marketing online với 7 bước đơn giản
Kinh doanh online đầy cạnh tranh và thách thức nhưng không kém phần hấp dẫn và tiềm năng. Vậy nếu bạn muốn chinh phục thị trường TMĐT hãy bắt đầu xây dựng nền móng ngay bây giờ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 CAO HOÀI TRUNG - Chia sẻ kiến thức Internet Marketing Online
Designed by CAO HOÀI TRUNG | Học Marketing online miễn phí | Học ban hang online miễn phí | Nội dung học seo web tại TPHCM | Bán Tỏi đen cô đơn lý sơn
Posts RSSComments RSS
Back to top