Những mẹo giúp kinh doanh online thành công từ Facebook

Để chiếm lĩnh thị trường kinh doanh ONLINE trên Facebook, bạn cần nắm bắt những cơ hội “độc nhất” mà Facebook tạo ra, và hiểu nó khác với phương tiện truyền thông khác như thế nào. Tất nhiên một quảng cáo được thiết kế trên Radio thì không nên đem phát trên Tivi. Đồng nghĩa rằng bạn không nên tiếp thị trên Facebook theo cách thường làm trên các tạp chí hay website.
1.  KHÔNG SỬ DỤNG FACEBOOK CHO “HARD SELL
Facebook là một mạng xã hội - nơi mọi người giải trí, chúng ta thường online để trò chuyện với bạn bè, xem ảnh, video, và thư giãn. Rõ ràng, bạn cần phải tham gia vào các cuộc trò chuyện và trở thành một phần của một cộng đồng, chứ không phải làm một doanh nghiệp cố gắng quản cáo, bán hàng.
Các kiểu “Hard Sell” thường thấy:
  • Sử dụng các khẩu hiệu quảng cáo
  • Đăng liên tục về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể
  • Cung cấp danh mục sản phẩm và giá cả trong sự cô lập từ bất kỳ cuộc trò chuyện liên quan
Với những chiến thuật này, bạn đã tự cô lập mình với cộng đồng nên sẽ mang lại những hiệu ứng ngược với mong đợi. Mọi người có thể khác huỷ theo dõi (unfollow) bạn, Unlike Fan Page của bạn. Họ thậm chí có thể gửi ý kiến tiêu cực về doanh nghiệp của bạn.

ban-hang-tren-facebook


2.  CÓ MỘT MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC RÕ RÀNG
Điều quan trọng là phải có một mục tiêu rõ ràng cho việc sử dụng Facebook, và một chiến lược để đạt được mục tiêu đó.
Ví dụ: Một quán cà phê quyết định mục tiêu là tăng doanh số 10% trong 6 tháng tiếp theo thông qua Facebook Marketing. Chiến lược của quán có thể bao gồm:
  • Post bài vào mỗi buổi sáng nói về một điều đặc biệt trong ngày, nên sử dụng mã giảm giá để theo dỏi việc bán hàng trên Facebook
  • Hằng ngày, đăng những bức ảnh về khách hàng “Coffee King or Queen” của ngày
  • Khuyến khích người dùng đăng những tấm ảnh của họ về việc thưởng thức cà phê.
  • Thiết lập một mục tiêu và chiến lược rõ ràng giúp bạn định hướng cho việc Facebook Marketing và là một cách để đo lường sự thành công của doanh nghiệp.

3.  TẠO PHONG CÁCH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Người dùng Facebook muốn nói chuyện với những người khác chứ không phải với “Robot”. Người quản lý trang Facebook phải có khả năng viết bằng một giọng nói thực tế và dễ thương, sử dụng một phong cách phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Họ có thể diễn đạt mọi thứ theo cách của họ, không nhất thiết phải theo các thuật ngữ của công ty.

4.  ĐĂNG BÀI THƯỜNG XUYÊN
Không giống như các phương tiện truyền thông truyền thống (như tạp chí hoặc truyền hình), hoặc phương tiện truyền thông trực tuyến khác (các trang web), phương tiện truyền thông xã hội được xây dựng xung quanh thông tin cập nhật thường xuyên.

Thống kê cho thấy khoảng 50% người dùng Facebook kiểm tra Facebook của họ ít nhất một lần một ngày, và họ cần phải thấy rằng bạn thường xuyên đăng tải các nội dung mới. Một số hướng dẫn khuyên nên đăng ít nhất một lần một ngày, nhưng nguyên tắc cốt lõi để đăng một bài là khi bạn có nội dung thú vị, và phụ thuộc vào việc đánh giá mức độ thường xuyên mọi người muốn nghe từ bạn. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

kinh-doanh-facebook-online


5.  KHUYẾN KHÍCH COMMENT VÀ TRẢ LỜI LẠI MỘT CÁCH NHANH CHÓNG
Khuyến khích người dùng Facebook comment về bài viết của bạn hay để gửi ý kiến riêng của họ về doanh nghiệp của bạn hay một chủ đề nào đó quan tâm đến họ và doanh nghiệp bạn. Khi họ comment hoặc đăng bài hãy trả lời lại một cách nhanh chóng – trong vòng 24 giờ là tốt nhất. Không trả lời hoặc trả lời chậm sẽ làm suy yếu sự hài lòng của người dùng trong mối gắng kết với bạn, dần dần họ sẽ “rời xa” bạn.

6.  SỬ DỤNG HÌNH ẢNH VÀ VIDEO
Hình ảnh và video là một yếu tố quan trọng của sức hấp dẫn trên Facebook. Sử dụng chúng thường xuyên để giữ cho bạn bè của bạn tham gia và giải trí. Ví dụ như:
  • Một nhà bán lẻ quần áo có thể đăng ảnh mới về thị trường chứng khoán
  • Một kiến trúc sư hoặc nhà thầu có thể đăng day-by-day hình ảnh của một ngôi nhà đang được cải tạo
  • Một huấn luyện viên thể dục có thể gửi một video hướng dẫn làm thế nào để tập một bài tập cụ thể.
Nhận tương tác với khuyến mãi, các cuộc thi, trò chơi, các cuộc khảo sát,… Mọi người thích nó khi Facebook mang lại niềm vui, và khi những điều này cung cấp cho họ một cái gì đó mà họ thể nhận được ở mọi nơi khác.

Nghiên cứu cho thấy giảm giá và quà tặng là những lý do phổ biến nhất để khách hàng theo dõi trang Facebook của một doanh nghiệp. Tương tự như vậy, các cuộc thi và trò chơi có thể được sử dụng để làm sống động thêm cho trang của bạn.

Facebook cũng được sử dụng để thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng. Nếu thực hiện chúng, bạn hãy dùng các cuộc khảo sát ngắn, và cung cấp link khảo sát mà người dùng có thể dễ dàng truy cập, từ chối hoặc chia sẻ với bạn bè của họ.

XEM THÊM : Chụp ảnh Thật giúp bạn tăng doanh số bán hàng online

7.  HÃY NUÔI DƯỠNG CÁC MỐI QUAN HỆ CỦA BẠN
Phải mất thời gian để xây dựng mối quan hệ tốt với những người dùng Facebook, nên hãy kiên nhẫn. Tham gia các cuộc trò chuyện một cách chân thành, cung cấp các nội dung hữu ích, và có các phần thưởng cho khách hàng trung thành để giúp nuôi dưỡng các mối quan hệ tích cực.

8.  THÚC ĐẨY TRANG FACEBOOK CỦA BẠN
Nếu bạn có một trang Facebook, thúc đẩy nó thông qua hệ thống kinh doanh của bạn, gắn kết nó với các kênh marketing truyền thống. Cung cấp địa chỉ Facebook của bạn trong phần liên hệ, Business Card, Website, trong cửa hàng, trong các quảng cáo, và trong chữ ký email của bạn.

facebook-marketing


9.  SỬ DỤNG FACEBOOK INSIGHTS ĐỂ TÌM HIỂU THÊM VỀ KHÁCH HÀNG CỦA BẠN
Facebook Insights có thể cho bạn biết thêm về những người dùng đã thích Fan Page của bạn. Một khi bạn biết đặc điểm của người dùng Facebook, bạn có thể chỉnh bài viết của bạn và cung cấp những nội dung đáp ứng nhu cầu và lợi ích của họ.

Ví dụ: Nếu bạn là một cửa hàng sách phục vụ cho khách hàng ở mọi lứa tuổi, nhưng hầu hết những người like Facebook của bạn đang trong độ tuổi từ 18-25. Như vậy bạn có thể tập trung vào những cuốn sách phù hợp cho nhóm tuổi này trên Facebook (Ở cửa hàng của bạn vẫn cung cấp sách cho mọi lứa tuổi). 

Bạn là một người bán trực tuyến những người không bao giờ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn nên vẽ lên được một bức tranh rõ ràng hơn về những gì khách hàng nghĩ và cảm nhận bằng cách xem xét lợi ích, lứa tuổi và địa điểm của họ trên Facebook.
XEM THÊM : Những nguyên nhân thất bại trong bán hàng online
HỌC VIỆN MOA CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 CAO HOÀI TRUNG - Chia sẻ kiến thức Internet Marketing Online
Designed by CAO HOÀI TRUNG | Học Marketing online miễn phí | Học ban hang online miễn phí | Nội dung học seo web tại TPHCM | Bán Tỏi đen cô đơn lý sơn
Posts RSSComments RSS
Back to top