Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp hoặc một người quan tâm đến việc kinh doanh online, bạn có thể nhận ra rằng có rất nhiều cách để bán hàng online, nhưng không phải con đường nào cũng dẫn đến thành công.
Thật vậy, kinh doanh online có thể giúp bạn dễ dàng sinh lời trên internet, nhưng bạn cũng phải học cách để làm điều đó nếu bạn muốn sản phẩm của mình được tiêu thụ nhanh chóng và đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những bước quan trọng nhất để thực hiện việc kinh doanh online hiệu quả.
1. Tiến hành nghiên cứu:
Bạn có thể tìm hiểu khách hàng của mình bằng cách phân tích trang web của riêng bạn và trang web của đối thủ cạnh tranh thông qua các dữ liệu tìm kiếm nội bộ trang web của bạn, và lưu ý của các cuộc hội thoại của bạn với khách hàng. Thông qua đó bạn có thể biết.
- Ai là khách hàng mục tiêu của bạn.
- Những nhu cầu và mong muốn của họ.
- Thời điểm mua hàng.
- Họ quyết định mua cái gì và mua ở đâu như thế nào
- Khách hàng thường dành thời gian online ở đâu.
- Mức độ thoải mái với tình trạng hiện tại của họ… là những gì bạn cần quan tâm.
2. Thiết lập mục tiêu thông minh.
Học bán hàng online Điều đầu tiên mà bạn nên biết khi thiết lập mục tiêu là bạn cần lựa chọn mục tiêu SMART-cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế, và trong khoảng thời gian nhất định.
Tiếp theo, có hai loại mục tiêu mà bạn nên quan tâm đó là mục tiêu Marketing online và mục tiêu Kinh doanh online. Những mục tiêu này sẽ cung cấp cho bạn với các tiêu chuẩn mà bạn cần để đánh giá sự thành công hay thất bại.
Trang bị các thông tin mà bạn có trên thị trường, bạn sẽ xác định được vị trí của mình để thiết lập mục tiêu kinh doanh online. Mục tiêu kinh doanh online của bạn cần phải nêu lên các vấn đề như doanh thu, chi phí và lợi nhuận, đồng thời là sự phân bổ ngân sách, thời gian cho các công cụ Marketing online.
3. Xác định thông điệp:
Đây là cách mà bạn sử dụng để truyền tải phẩm chất độc đáo của thương hiệu của bạn vào tâm trí của khách hàng. Trong ngắn hạn đó là cách bạn thuyết phục khách hàng về sự khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh, và cách mà bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Tự giới thiệu là một trong những phần quan trọng nhất của một chiến lược kinh doanh online. Đáng buồn thay hầu hết mọi người nhận thức sai về nó, hoặc thậm chí không biết nó là gì.
Không nhận thức được tâm quan trọng của nó có thể hạn chế nghiêm trọng khả năng kinh doanh online của bạn. Có rất nhiều cách để giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Bạn đã nghe câu nói: "Bạn không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên" và điều này đặc biệt luôn đúng.
4. Xây dựng Website kinh doanh online:
Và bây giờ để bắt đầu kinh doanh online, bạn sẽ muốn xác định loại hình trang web thích hợp nhất để giúp bạn hoàn thành mục tiêu. Hãy đảm bảo website của bạn thân thiện với người dùng, thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích. Đó chính là chìa khóa để thuyết phục khách hàng ở lại website lâu hơn và quyết định mua hàng được thực hiện dễ dàng hơn.
5. Chiến lược Marketing online:
Các công cụ kinh doanh online mà bạn sử dụng sẽ căn cứ trên mục tiêu của bạn, thói quen online và sở thích của khách hàng, cũng như những hạn chế về tài chính và thời gian của công ty bạn. Các công cụ phổ biến nhất được sử dụng là:
- SEO+ PPC
- Email Marketing
- Facebook Marketing
- Social Media
- SMS Marketing
- Forum seeding
- Blog
Bằng cách tạo ra và thực hiện tốt một chiến lược kinh doanh online khả thi, sử dụng các chiến lược trong ngắn hạn và dài hạn, bạn sẽ đạt được những mục tiêu mà mình đề ra.
XEM THÊM : 7 chiến lược thúc đẩy kinh doanh online
0 nhận xét