Sử dụng blog nhằm gia tăng sức mạnh kinh doanh online

Đầu năm 2013, 700.000 doanh nghiệp tuyên bố phá sản, số còn lại dáo dác tìm đến kinh doanh online như một giải pháp cứu cánh, nhằm tiết kiệm chi phí thời khủng hoảng.

Blog, từ lâu được biết đến như một dạng nhật ký điện tử, mang tính chất của một diễn đàn mở, giờ đây cũng được khai thác triệt để nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh online.
Vậy hãy cùng Cao Hoài Trung tìm hiểu làm thế nào để sử dụng blog đúng cách và hiệu quả cho việc học bán hàng online của bạn.

Xây dựng nội dung blog hấp dẫn, độc đáo.
Cũng giống như website, nội dung của blog quyết định giá trị của nó. Một blog được coi là có giá trị khi nó chứa đựng nội dung đầy đủ, phong phú và chất lượng. Số lượng bài viết có thể giúp cải thiện vị trí từ khóa trên google, nhưng chất lượng bài viết mới là cái giữ chân khách hàng của bạn lâu hơn hay ghé thăm vào lần tiếp theo.

xay-dung-blog-truyen-tai-thong-diep
Ảnh: Xây dựng nội dung blog độc đáo để truyền tải thông điệp

Hãy xây dựng nội dung blog thật đa dạng với những chủ đề khác nhau xoay quanh sản phẩm kinh doanh online của bạn, chú trọng vào từ khóa trong mỗi bài viết tạo điều kiện cho việc SEO từ khóa dễ dàng hơn.

Khi bạn cung cấp những thông tin hữu ích tới khách hàng, hiển nhiên bài viết của bạn sẽ được chia sẻ rộng rãi hơn. Và đừng quên, cập nhật nội dung blog thường xuyên để thu hút sự chú ý của người đọc và làm mới nội dung blog.

 Khác với website, blog mang tính cá nhân hóa nhiều hơn, do đó, bạn có thể sử dụng từ ngữ than thiện để dễ dàng tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Đồng thời, tạo sắc thái và phong cách riêng, ấn tượng với khách hàng kinh doanh online của bạn.

Mở rộng mối quan hệ, quảng bá và kết bạn.

Lợi thế nổi bật của internet đó là sức lan tỏa vì thế hãy biết cách tận dung một cách triệt để. Sẽ thật vô nghĩa nếu bạn quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp kinh doanh online trên blog, nội dung của bạn rất hay và trau truốt nhưng không có người đọc.
Vì vậy hãy xây dựng mối quan hệ rộng rãi thông qua việc kết bạn với các blogger, chia sẻ qua các diễn đàn, mạng xã hội để ra tăng lưu lượng cho blog cũng như quảng bá nội dung.


Thường xuyên tương tác với khách hàng.

Hãy để blog của bạn là nơi trao đổi thông tin một cách thường xuyên, liên tục. Với mỗi nội dung bạn đưa ra sẽ có những ý kiến trái chiều, hãy lắng nghe và đưa ra những câu trả lời thông minh. Việc tương tác thường xuyên sẽ làm gia tăng hình ảnh thương hiệu, xây dựng tình cảm gắn bó với khách hàng.

Như vậy cũng giống như facebook, diễn đàn hay website, blog mang đến thông tin hữu ích cho khách hàng, nâng cao hiệu quả SEO, xây dựng thương hiệu cho cá nhân/doanh nghiệp. Sử dụng blog đúng cách, thông minh là bạn đã nắm bắt được một trong những công cụ hiệu quả trong kinh doanh online.
XEM THÊM : Xây dựng nền móng kinh doanh online

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 CAO HOÀI TRUNG - Chia sẻ kiến thức Internet Marketing Online
Designed by CAO HOÀI TRUNG | Học Marketing online miễn phí | Học ban hang online miễn phí | Nội dung học seo web tại TPHCM | Bán Tỏi đen cô đơn lý sơn
Posts RSSComments RSS
Back to top