Những khó khăn trong kinh doanh online

4 khó khăn khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online 

Những ai thực sự quan tâm đến TMĐT chắc hẳn trăn trở nhiều bởi những đặc tính phức tạp và khó lường mà nó chứa đựng so với thị trường truyền thống.

Không thể phủ nhận sự nhanh chóng vượt trội, tiết kiệm chi phí và hiệu quả kinh doanh là những  lợi ích rất rõ ràng mà thương mại điện tử đem lại.

Nhưng những khó khăn trong kinh doanh online cũng là điều khiến nhiều người e dè khi muốn bước chân vào chinh phục thị trường nhiều cám dỗ này.

kho-khan-kinh-doanh-online

1. Hạn chế về kỹ thuật: Chưa có công nghệ an toàn 100%

Tại Việt Nam, sự yếu kém về cơ sở hạ tầng CNTT là vấn đề lớn đối với nhiều người có ký định kinh doanh online. Làm thế nào để kinh doanh khi yếu tố an toàn không được đảm bảo? Giao dịch không thể diễn ra trên nền tảng nghi ngờ giữa hai bên.

Nếu không kịp thời lấp đầy những lỗ hổng về pháp luật trong TMĐT, sự nâng cấp và cải tiến cơ sở hạ tầng thông tin điện tử. Khả năng vươn xa của lĩnh vực này tại Việt Nam là rất khó khăn

2. Xây dựng lòng tin

Trong kinh doanh online, lòng tin của khách hàng là yếu tố quyết định liệu mối quan hệ trao đổi, mua bán ấy có tồn tại lâu dài không? Đây chính là thách thức rất lớn trên thị trường người ta thường gọi là “ảo”.

Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ thật trong không gian ảo? Đó là câu hỏi bạn cần trả lời trước khi bắt tay vào kinh doanh online. Lòng tin phải được xây dựng qua thời gian, từ sự hài lòng, thỏa mãn qua mỗi lần mua hàng, trao đổi mà nó được hình thành. Nhưng xây dựng nên thì khó mà để mất đi thì dễ. Người nào biết cách tạo dựng lòng tin trong TMĐT chính là người thành công.

Thực tế, trong thị trường truyền thống, việc này đã rất khó khăn, trong TMĐT nó còn khó khăn gấp bội lần. Bên cạnh vấn đề về chất lượng sản phẩm, khách hàng còn lo ngại về sự an toàn và tính riêng tư của thông tin người dùng.

Những hành vi lừa đảo tràn lan trên mạng gây ra tâm lý hoang mang và e ngại khi quyết định mua sắm online. Những vấn đề này cần được xử lý triệt để đồng thời, khích lệ, động viên, xây dựng niềm tin ở khách hàng thông qua các chính sách cam kết, rõ ràng.


3. Thói quen tiêu dùng

Thói quen là những gì đã hình thành từ rất lâu và ăn sâu vào tiềm thức của con người, khó lòng có thể thay đổi. Thói quen tiêu dùng của người Việt Nam cũng thế. Họ thích được tận mắt nhìn thấy, tận tay sờ vào sản phẩm, và tự mình thử chúng. Đó chính là thách thức của người làm kinh doanh online.

Nhiều khách hàng đến với website chỉ để mãn nhãn, dạo một vòng rồi thoát ra với ý nghĩ sẽ ra ngoài tìm một cửa hàng và xem tận mắt. Mặc dù đôi khi rất thích nhưng họ không cho phép mình tin vào những lời có cánh được trình bày sẵn trên màn hình máy tính.

Việc mua sắm truyền thống cũng như một thú vui, giải tỏa stress, vì vậy làm thế nào để thay thế được thói quen này quả thực là một bài toán khó đối với người kinh doanh online.
Trong trường hợp này, việc kết hợp giữa bán hàng online và offline là một gợi ý không tồi.

4. Thu hút khách hàng

Làm thế nào để thu hút khách hàng là một câu hỏi mà tất cả những ai muốn bắt tay vào kinh doanh online đều băn khoăn. Đối với nhiều người đây là vấn đề nan giải nhất.

Với ưu thế của internet bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng với chi phí thấp. Tuy nhiên, việc phân đoạn khách hàng và tiếp cận theo mục tiêu lại gặp rất nhiều khó khăn. Khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn và nguồn thông tin đa dạng để đánh giá.

Làm thế nào để khách hàng biết đến sản phẩm, ghé thăm website, like fanpage…? Hàng loạt các câu hỏi được đặt ra.

Trong trường hợp này, câu trả lời duy nhất là hãy nắm rõ những công cụ marketing online. Đó là chìa khóa duy nhất để bạn giải quyết vấn đề. Thu hút khách hàng nhờ website ấn tượng và giá trị, SEO từ khóa và quảng cáo google,… hàng ngàn cách để bạn đạt được mục tiêu. Vấn đề còn lại là bạn có biết sử dụng chúng không?

Trên đây là một số trong rất nhiều khó khăn mà người làm kinh doanh online gặp phải. Bạn có giống họ? Bạn làm thế nào để giải quyết chúng. Hãy chia sẻ với chúng tôi để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho việc học bán hàng online của bạn.
XEM THÊM : 15 Cách kinh doanh online hiệu quả
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 CAO HOÀI TRUNG - Chia sẻ kiến thức Internet Marketing Online
Designed by CAO HOÀI TRUNG | Học Marketing online miễn phí | Học ban hang online miễn phí | Nội dung học seo web tại TPHCM | Bán Tỏi đen cô đơn lý sơn
Posts RSSComments RSS
Back to top