Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Với 5 Bước Cơ Bản

khoi-nghiep-kinh-doanh-online


Kinh doanh online là cơ hội hay thách thức, là tiềm năng hay hạn chế là miếng bánh béo bở hay mảnh đất đã được chia phần? Đó là câu hỏi khiến nhiều người phải băn khoăn suy nghĩ.

Nhưng không thể phủ nhận, khi thị trường truyền thống ngày càng trở nên bão hòa, và suy thoái kinh tế ngày càng trầm trọng, việc xây dựng một hệ thống kinh doanh online vẫn là một phương thức hữu hiệu cho bất cứ ai đam mê và muốn khởi nghiệp.

Vậy làm thế nào để có kiến thức kinh doanh online hiệu quả và vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh, đó là điều Cao Hoài Trung muốn chia sẻ với các bạn qua “5 bước cơ bạn để khởi nghiệp kinh doanh online"

Khởi-nghiệp-kinh-doanh-online-với-5-bước-cơ-bản1


Ảnh: Khởi nghiệp kinh doanh online với 5 bước cơ bản

Bước 1. Nghiên cứu thị trường.

Trong kinh doanh, nghiên cứu thị trường luôn là công việc quan trọng được đặt lên hàng đầu. Muốn thành công, trước hết bạn phải hiểu thị trường của bạn như thế nào, nắm rõ các yếu tố như quy mô, tốc độ tăng trưởng và tiềm năng thị trường để có kế hoạch kinh doanh online khả thi.

Bước đi đầu tiên này sẽ góp phần định hình cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về thị trường của mình, tập khách hàng tiềm năng, đưa ra những dự đoán ban đầu về xu hướng, cơ hội kinh doanh. Đó cũng là cơ sở để hình thành nên những yếu tố cơ bản trong kinh doanh online như giao diện website TMĐT, phương thức thanh toán và giao hàng.

Bước 2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, đó là lý do tại sao bạn phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Thị trường của bạn có thể rất hấp dẫn trong sự tách biệt nhưng sẽ hoàn toàn khác khi có thêm đối thủ cạnh tranh.

Ai là người dẫn đầu thị trường, số lượng đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, điểm mạnh, điểm yếu của họ là gì,… đó là những điều bạn cần quan tâm và cần phải học bán hàng online theo cách phân tích nền tảng của đối thủ.

Hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn xác định xem bạn phù hợp với phân khúc thị trường nào, chiến lược kinh doanh của bạn là gì? Trở thành người dẫn đầu thị trường, theo sau hay tìm kiếm thị trường ngách? Điều này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, chương trình xúc tiến, phương pháp định giá của bạn.

Bạn-đã-hiểu-rõ-đối-thủ-cạnh-tranh-của-mình
                                     Bạn đã hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình?

Bước 3. Trang bị cơ sở hạ tầng cho văn phòng

Nếu bạn kinh doanh online nhỏ, dưới hình thức cá nhân, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà. Nhưng với các doanh nghiệp với hệ thống kinh doanh lớn, các vấn đề cơ sở hạ tầng như nền tảng công nghệ, xử lý thẻ tín dụng sẽ là điều đáng quan tâm.

Nếu điều đó nằm ngoài khả năng chuyên môn của doanh nghiệp bạn, thuê ngoài là một phương án khả thi.

Bước 4. Tạo một trang website kinh doanh online hấp dẫn.

Trong kinh doanh online website chính là hình ảnh, thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Vì thế, hãy chăm sóc thật chu đáo. Một website có giao diện thân thiện, thiết kế đẹp mắt sẽ thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng.

Nhưng nội dung giá trị, phương thức thanh toán đơn giản mới là cái giữ chân và thuyết phục khách hàng quay lại lần sau.

Bước 5. Sử dụng những công cụ tìm kiếm tối ưu (SEO) để quảng bá website của bạn

Khi bạn đã chuẩn bị thật chu đáo, hãy để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Chuẩn bị ra mắt thật ấn tượng với vị trí top đầu trong công cụ tìm kiếm. Với phương pháp SEO và PPC sẽ giúp điều đó trở nên đơn giản hơn. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Đừng để những nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa nếu khách hàng không thể tìm thấy bạn trên Internet. Kinh doanh online trở nên đơn giản hơn nhờ sự trợ giúp của các công cụ hiện đại, đa năng.

Trong kinh doanh, ở bất cứ thị trường nào, luôn tiềm ẩn đầy rẫy rủi ro và thách thức. Kinh doanh online cũng không phải ngoại lệ, thị trường TMĐT cạnh tranh gay gắt và biến hóa khôn lường. Nhưng đó cũng ẩn chứa vô vàn cơ hội hấp dẫn, tiềm năng. Nếu bạn thực sự đam mê, hãy theo đuổi khát vọng của mình, bước khởi nghiệp kinh doanh online hiệu quả sẽ là công thức cho sự thành công của bạn
XEM THÊM : Cách kinh doanh online bài bản và hiệu quả
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 CAO HOÀI TRUNG - Chia sẻ kiến thức Internet Marketing Online
Designed by CAO HOÀI TRUNG | Học Marketing online miễn phí | Học ban hang online miễn phí | Nội dung học seo web tại TPHCM | Bán Tỏi đen cô đơn lý sơn
Posts RSSComments RSS
Back to top