Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Ngày nay, với bất kỳ doanh nghiệp nào, điều quan trọng là xây dựng một kế hoạch marketing online và kinh doanh online hiệu quả. Vậy, chiến lược kinh doanh online là gì và làm thế nào để bạn tạo ra? Hãy thử các bước sau.

xay-dung-chien-luoc-kinh-doanh-hieu-qua

XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
Thị trường mục tiêu của bạn là ai? Một cách dễ dàng để làm điều này, là kéo thông tin từ kế hoạch kinh doanh online của bạn. Không có một kế hoạch kinh doanh online? Hãy suy nghĩ của khách hàng của bạn và trả lời 3 câu hỏi. Họ bao nhiêu tuổi? Họ làm gì để kiếm sống? Họ làm gì trong thời gian rảnh rỗi?

Cài đặt Google Analytics vào trang web của bạn và bắt đầu xây dựng một trang Facebook. Cả hai có thể cung cấp số liệu thống kê về những người ghé thăm và quan tâm đến bạn là ai. Mỗi thông điệp truyền đi, hãy nghĩ đến khách hàng mục tiêu của bạn.

MỤC TIÊU CỦA BẠN LÀ GÌ?
Là để tăng lưu lượng truy cập website? Nhận biết thương hiệu? Có người đăng ký nhận bản tin email của bạn? Mua một sản phẩm? Có những người tham dự một số sự kiện? Nếu bạn không có một mục tiêu nhất định, bạn không thể đo lường sự thành công của kế hoạch kinh doanh online.

GIỮ THƯƠNG HIỆU NHẤT QUÁN
Lặp lại, lặp lại, lặp lại. Để khách hàng hoặc đối tác luôn nhớ về doanh nghiệp của bạn khi nhìn vào một cuốn sổ nhỏ và website của bạn. Các yếu tố cốt lõi cần phải có: logo, màu sắc, phông chữ, hình ảnh và giọng nói.

AI SẼ LÀ NGƯỜI QUẢN LÝ ?
Trước khi bắt đầu trang facebook của bạn hoặc đăng ký quảng cáo của Google, chắc chắn rằng bạn có một người chuyên theo dõi và cập nhật. Nếu bạn, là chủ sở hữu doanh nghiệp kinh doanh online nhỏ, tham gia vào công việc này, hãy lên kế hoạch dành ít nhất một giờ mỗi ngày để tất cả mọi thứ được thiết lập.

Một khi blog của bạn đã có thứ hạng, hãy dành thời gian ít nhất 15 phút mỗi ngày để kiểm tra lại số liệu thống kê và gửi tin nhắn cho khách hàng của bạn.

KẾ HOẠCH CỦA BẠN SẼ BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Các loại phương tiện Marketing online có thể xem xét cho doanh nghiệp nhỏ của bạn:
[dt_list style="1" bullet_position="middle" dividers="false"]
  • Trang web thân thiện với người dùng
  • Blog
  • Fanpage Facebook
  • Twitter
  • Email Marketing
  • Quảng cáo trực tuyến
Giải-pháp-marketing-online-cho-kinh-doanh-bất-động-sản


NGÂN SÁCH PHÂN BỔ NHƯ THẾ NÀO?
Quyết định bạn sẽ đầu tư bao nhiêu cho các công cụ ở trên. Hãy nhớ rằng theo quy tắc Marketing phải mất 7 lần để 1 người xem một cái gì đó trước khi mua. Vậy cách nào lý tưởng nhất để tiếp cận khách hàng của bạn? Một số chi phí để xem xét:

Trang web: Trang web của bạn có thân thiện? Nó có dễ dàng cho khách hàng tiềm năng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm? Khách hàng có hứng thú website kinh doanh online của bạn, chẳng hạn như mua giỏ hàng hoặc đăng ký email nhận tin tức? Bạn có sử dụng các cách khác nhau để mọi người có thể liên lạc với bạn, chẳng hạn như Email Marketing, Facebook, Twitter, RSS và blog?
Blog: Hãy để cho blog của bạn toát lên thương hiệu và phù hợp với website của bạn. Nó hoàn toàn miễn phí.

Facebook: Miễn phí để thiết lập, nhưng để nổi trội hơn so với đối thủ, bạn có thể thêm tùy chỉnh một trang "Chào mừng" hoặc một quảng cáo cụ thể. Nó sẽ tốn một khoản chi phí nho nhỏ.
Twitter: miễn phí để thiết lập. Đừng quên sự phù hợp, hài hòa với thương hiệu kinh doanh online bạn đang xây dựng.

Email: Đừng quên nghiên cứu các chi phí Email Marketing. Mức phí này sẽ phụ thuộc vào số người bạn đang gửi thư đến & tần số mà bạn gửi. Thực hiện nhất quán xây dựng thương hiệu của bạn với một mẫu email tùy chỉnh phù hợp với trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ gửi email cho những người đã chọn tham gia vào danh sách email của bạn.

Quảng cáo: Bạn sẽ đầu tư vào quảng cáo của Google hay quảng cáo Facebook? Hoặc các trang web khác? Thiết lập một ngân sách cụ thể để không nhận được hóa đơn bất ngờ không mong muốn.

TẦN SỐ
Bao lâu thì bạn sẽ đăng bài lên website, facebook, blog hoặc tweet? Tôi khuyên bạn nên bắt đầu chậm với 1 tin nhắn trên từng loại phương tiện truyền thông xã hội một lần một tuần, cho đến khi khách hàng cảm thấy thoải mái hơn hãy làm nhiều hơn nữa. Dần dần tăng nó đến 3 lần một tuần và cuối cùng mỗi ngày 1 lần.

Để Email Marketing, bắt đầu chậm với mỗi tháng một lần. Để theo phản ứng của khách hàng và có những phương án thích hợp tiếp theo.

xay-dung-chien-luoc-kinh-doanh-hieu-1


NỘI DUNG
Bạn bối rối không biết phải nói gì với khách hàng? Hãy nghiên cứu đối thủ kinh doanh online cạnh tranh. Họ viết những gì lên trên Facebook và Twitter? Thông điệp họ truyền tải đến khách hàng là gì?
Một khi bạn đã nghiên cứu, làm cho một danh sách 3-5 chủ đề mà bạn tự tin. 

Bây giờ cho mỗi chủ đề, danh sách 5 câu hỏi mà mọi người hay hỏi bạn nhất. Nói về một sự kiện sắp tới, khuyến mãi đặc biệt, hoặc đăng một bức ảnh của một sản phẩm mới. Và đừng quên để làm nổi bật các từ khóa quan trọng.

Để học bán hàng online một cách hiệu quả nhất bạn cần phải hiểu rõ và phân tích thị trường online như thế nào.

XEM THÊM : Công cụ phân tích và nghiên cứu thị trường online
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 CAO HOÀI TRUNG - Chia sẻ kiến thức Internet Marketing Online
Designed by CAO HOÀI TRUNG | Học Marketing online miễn phí | Học ban hang online miễn phí | Nội dung học seo web tại TPHCM | Bán Tỏi đen cô đơn lý sơn
Posts RSSComments RSS
Back to top