Ý nghĩa các thẻ meta trong website


Thẻ meta là một cách tuyệt vời cho các quản trị web để cung cấp công cụ tìm kiếm thông tin về các trang web của họ.Thẻ meta có thể được sử dụng để cung cấp thông tin cho tất cả các loại khách hàng, và mỗi hệ thống xử lý chỉ có các thẻ meta họ hiểu và bỏ qua phần còn lại. Meta thẻ được thêm vào <head> phần của trang HTML của bạn và thường trông như thế này:

<DOCTYPE HTML PUBLIC "- / / W3C / / DTD HTML 4.01 Transitional / / EN"
"Http://www.w3.org/TR/html4/loose.dtd">
<html>
<head>
<META NAME = "Description" CONTENT = "Tác giả: Tác giả AN, Illustrator: P. Hình ảnh
Thể loại: Sách, Giá: £ 9,24, dài 784 trang ">
<meta Http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=iso-8859-1">
<META NAME="google-site-verification" CONTENT="+nxGUDJ4QpAZ5l9Bsjdi102tLVC21AIh5d1Nl23908vVuFHs34="/>
<title> Ví dụ Sách - chất lượng cao được sử dụng cuốn sách cho trẻ em </ title>
<meta Name="robots" CONTENT="noindex,nofollow">
Google hiểu các thẻ meta sau (và các mục liên quan):
<meta name="description" content="A mô tả của các page" />Thẻ này cung cấp một mô tả ngắn của trang. Trong một số trường hợp, mô tả này được sử dụng như là một phần của đoạn mã được hiển thị trong các kết quả tìm kiếm. 
<title> Tiêu đề của trang </ title>Trong khi kỹ thuật không phải là một thẻ meta, thẻ này thường được sử dụng cùng với "mô tả". Nội dung của thẻ này thường được hiển thị như là tiêu đề trong các kết quả tìm kiếm (và tất nhiên trong trình duyệt của người dùng). 
<Meta name = "robot" content = "..., ..."/>
<meta name = "googlebot" content = "..., ..." />
Các thẻ meta có thể kiểm soát hành vi của các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục. Các robot thẻ meta áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm, trong khi thẻ meta "googlebot" là cụ thể cho Google. Các giá trị mặc ​​định là "chỉ số, hãy làm theo" (giống như "tất cả") và không cần phải được quy định cụ thể. Chúng tôi hiểu các giá trị sau (khi chỉ định nhiều giá trị, tách chúng bằng dấu phẩy):
  • noindex : ngăn chặn các trang được lập chỉ mục
  • nofollow : ngăn chặn Googlebot theo các liên kết từ trang này
  • nosnippet : ngăn chặn một đoạn trích từ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm
  • noodp : ngăn chặn các mô tả thay thế từ ODP / DMOZ từ đang được sử dụng
  • không được lưu trữ : ngăn chặn Google hiển thị Cached liên kết cho một trang.
  • unavailable_after: [ngày]: cho phép bạn xác định chính xác thời gian và ngày bạn muốn dừng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của trang này
  • noimageindex : cho phép bạn chỉ định rằng bạn không muốn trang của bạn xuất hiện như là trang giới thiệu cho một hình ảnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.
Bạn cũng có thể xác định thông tin này trong tiêu đề của trang web của bạn bằng cách sử dụng "X-Robots-Tag" chỉ thị tiêu đề HTTP. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn hạn chế lập chỉ mục các tập tin không phải HTML như đồ họa hoặc các loại tài liệu khác. 
<meta name="google" content="notranslate" />Khi chúng ta nhận ra rằng các nội dung của một trang không phải là ngôn ngữ mà người dùng có thể muốn đọc, chúng ta thường cung cấp một liên kết đến một bản dịch trong các kết quả tìm kiếm. Nói chung, điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội để cung cấp nội dung độc đáo và hấp dẫn của bạn cho một nhóm người dùng lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, có thể có các tình huống nơi này là không mong muốn. Thẻ meta này cho Google mà bạn không muốn chúng tôi cung cấp một bản dịch cho trang này.
<Meta name = "google-site-xác minh" content = "..." />Bạn có thể sử dụng thẻ này trên trang cấp cao nhất của trang web của bạn để xác minh quyền sở hữu cho Công cụ Quản trị Trang web. Xin lưu ý rằng trong khi các giá trị của các "tên" và "nội dung" các thuộc tính phải phù hợp chính xác những gì được cung cấp cho bạn (bao gồm cả trên và trường hợp thấp hơn), nó không quan trọng nếu bạn thay đổi thẻ từ XHTML sang HTML hoặc nếu định dạng của thẻ phù hợp với định dạng của trang của bạn. 
<Meta http-equiv = "Content-Type" content = "...; charset = ..." />Thẻ meta này định nghĩa loại nội dung của trang và bộ ký tự. Hãy chắc chắn rằng bạn bao quanh giá trị của thuộc tính nội dung với dấu ngoặc kép - nếu không thuộc tính charset có thể được giải thích không chính xác.
<Meta http-equiv = "refresh" content = "...; url = ..." />Thẻ meta này gửi người dùng đến một URL mới sau một khoảng thời gian nhất định, và đôi khi được sử dụng như là một hình thức đơn giản của chuyển hướng. Tuy nhiên, nó không được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt và có thể gây nhầm lẫn cho người sử dụng. W3C khuyến cáo rằng thẻ này không được sử dụng . Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một server-side chuyển hướng 301 thay vì.
Các điểm khác cần lưu ý:
  • Google có thể đọc cả HTML và các thẻ meta XHTML-phong cách, bất kể mã được sử dụng trên trang.
  • Với ngoại lệ của xác minh , trường hợp nói chung là không quan trọng trong thẻ meta.
Đây không phải là một danh sách bao gồm các thẻ meta có sẵn, và bạn sẽ cảm thấy tự do sử dụng các thẻ meta chưa niêm yết nếu họ là quan trọng đối với trang web của bạn. Chỉ cần nhớ rằng Google sẽ bỏ qua thẻ meta mà nó không biết.

Nguồn: google.com
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

2 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 CAO HOÀI TRUNG - Chia sẻ kiến thức Internet Marketing Online
Designed by CAO HOÀI TRUNG | Học Marketing online miễn phí | Học ban hang online miễn phí | Nội dung học seo web tại TPHCM | Bán Tỏi đen cô đơn lý sơn
Posts RSSComments RSS
Back to top